‘เสี่ยเจียง’เผยโปรเจ็กต์ใหญ่ ปี2554 ส่งออก’จา-จีจ้า-เดี่ยว’สู่ตลาดหนังตปท

9 มี.ค.

สมกับเป็นเจ้าพ่อวงการหนังของเมืองไทย สำหรับ ‘เสี่ยเจียง’สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานบ.สหมงคลฟิล์มฯ ล่าสุด วางโปรเจ็กต์ใหญ่ส่ง 3 นักแสดงบู๊ในสังกัด ‘จา’พนม ยีรัมย์, ‘จีจ้า’ญาณิน วิสมิตะนันทน์ และ ‘เดี่ยว’ชูพงษ์ ช่างปรุง สู่ตลาดหนังต่างประเทศ โดย ‘เสี่ยเจียง’ เล่าให้ฟังว่า

“ปีนี้จะเริ่มปล่อยจาสู่ตลาดหนังต่างประเทศ ประเทศแรกน่าจะจีน คิดไว้ว่าทั้งจาและจีจ้า ปีหนึ่งต้องไปถ่ายหนังต่างประเทศ 1 เรื่อง และกลับมาถ่ายหนังไทยหนึ่งเรื่อง ต่อไปไม่ได้ขายแค่หนัง แต่ขายตัวนักแสดงด้วย อีกหน่อยต่างประเทศต้องซื้อตัวจาและจีจ้าไปถ่ายหนังเมืองนอก และทุกเรื่องที่ทั้งคู่ไปทำให้ เมื่อมาประเทศไทยหนังเรื่องนั้นต้องเป็นของเรา”

“นักแสดงมีสัญญากับเรา เราก็ดูแลนักแสดงของเราให้อยู่เป็นที่ หาประโยชน์เข้ามาในเมืองไทย และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ผมว่าทั่วโลกเขารู้จักเมืองไทยแล้ว ตั้งแต่ผมนั่งตำแหน่งนายกสมาคม ผมก็นำหนังไทยไปสู่เมืองนอก ทำให้หนังไทยก้าวสู่ตลาดโลก”

‘จา-พนม’ เป็นเบอร์แรกของโปรเจ็กต์หรือเปล่า “ใช่ครับ น่าจะได้เห็นกันปีหน้า และสิ้นปีนี้จะได้เห็นปรัชญา (ปิ่นแก้ว) ทำหนังที่จาเล่นอีก ส่วนที่จีจ้าไปเล่นหนังเกาหลี อันนั้นเป็นหนังที่เราหุ้นกัน แต่เราตั้งใจว่าจะขายจีจ้าให้ไปถ่ายหนังจีนแดงก่อน”

ถามถึงเรื่องที่ทางต่างประเทศต้องการตัว 2 ผู้กำกับฯ ‘ปรัชญา ปิ่นแก้ว’ กับ ‘พันนา ฤทธิไกร’ มาก “ตั้งแต่ทำ องค์บาก เขาก็ได้ทำหนังต่างประเทศแล้ว แต่การที่จะเอาเขาไปทำต้องแจ้งเราก่อน ต่อไป 2 คนนี้ทำหนังเรื่องไหนก็แล้วแต่ ต้องมาถ่ายในเมืองไทย ส่วนเรื่องค่าตัวก็ต้องมาคุยกัน แต่เราไม่ได้เซ็นสัญญากับผู้กำกับฯ เพราะเข้าใจและเชื่อใจกันหมด ยกเว้นนักแสดงที่เราเซ็นสัญญา ซึ่งสัญญากับจาเซ็นไว้ถึง 20 ปี เป็นสัญญาที่เซ็นไว้ก่อน 10 ปี แล้วเซ็นต่ออีก 10 ปี ส่วนจีจ้ากับเดี่ยว เซ็นสัญญาพร้อมกันครับ”

“นอกจากจะปั้น จา จีจ้า และ เดี่ยว เพื่อขายต่างประเทศ ปีนี้จะมีนักแสดงบู๊เพิ่มอีก คนนี้ซ้อมมา 5 ปีแล้ว สาเหตุที่เราปั้นแต่นักแสดงบู๊ เพราะนักแสดงธรรมดามันดูง่าย”

ขอขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObGJuUXdNekE0TURNMU5BPT0=&sectionid=TURNeE1nPT0=&day=TWpBeE1TMHdNeTB3T0E9PQ==

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A10319576/A10319576.html

ใส่ความเห็น

