แอนดริว เกร็กสัน

21 ส.ค.

หลังจากที่แฟนละครไทยชาวจีนในโลกไซเบอร์ได้รู้จัก แอนดริว เกร็กสัน ในบท คุณหมอรุจจากละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ตอนนี้แอนดริวเริ่มสะสมกลุ่มแฟนคลับในจีนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีกลุ่มทำซับจีนละครของแอนดริวที่มีตัวย่อว่า AGTC

ซึ่งในตอนนี้ได้ทำซับจีนละครเรื่อง เรือนไม้สีเบจ (แอนดริว-เชอรี่) ละครคุณภาพที่ทำให้คนไทยหลายๆ คนประทับใจมาแล้ว

ที่มา http://tieba.baidu.com/p/1117326478?pn=1

youku :http://www.soku.com/search_video/q_%E7%BB%BD%E6%94%BE%E4%BB%8A%E7%94%9F

toudou :http://so.tudou.com/nisearch/%E7%BB%BD%E6%94%BE%E4%BB%8A%E7%94%9F/

 

 

ส่วนอีกเรื่องที่ทำซับจีนเสร็จไปแล้ว คือเรื่องมัสยา
youku http://www.soku.com/search_video/q_Massaya_orderby_3
ใบปิดมัสยา

แต่สำหรับเรื่องนี้แฟนละครไทยในจีน(อินเตอร์เน็ต) ได้รู้จักแอนดริว เกร็กสัน อย่างจริงจัง
เคหาสน์สีแดง

แต่สำหรับเรื่องนี้แฟนละครไทยในจีน(อินเตอร์เน็ต) ได้รู้จักแอนดริว เกร็กสัน อย่างจริงจัง
เคหาสน์สีแดง

 

เรื่องทางผ่านกามเทพ มีซับอังกฤษแล้วค่ะ แล้วแฟนจีนก็เอาไปทำซับจีนเรียบร้อยแล้วค่ะ

มีข้อความที่แฟนจีนเขียนถึงแอนดริวหลังจากดูละครเคหาสน์สีแดงมาให้อ่านกันค่ะ

1 พบครั้งแรก—- แปลกใจ
  การได้ รู้จัก Andy ช่างเป็นความบังเอิญที่งดงาม  เพราะชื่อละคร Tingyuanshenshen  เหมือนกับของฉวนเหยา  ดึงดูดให้ฉันซึ่งตอนนั้นไม่มีละครอะไรจะดู  เกิดความสนใจขึ้นมา จะเป็นความบังเอิญที่ไม่คาดฝัน หรือบุพเพสันนิวาสที่ฟ้ากำหนดมา ฉันก็ได้รู้จัก Andy  ฉันรู้สึกประหลาดใจมาก นักแสดงคนหนึ่ง หน้าตาก็ไม่เตะตา  ความสามารถในการแสดงก็ดูเหมือนจะไม่มาก แต่กลับดึงดูดใจฉัน  (ขออภัยที่พูดเช่นนี้ เพราะ ละครตอนแรก การแต่งตัวของพระเอกดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่)ความอยากรู้อย่างแรงกล้าทำให้ฉันดูละครเรื่องนี้ต่อ

2.ดูอีกครั้ง——ถอนหายใจ
    ฉันถูกแรงดึงดูดนั้นทำให้ ดูละครจนครบ 3ตอนในเวลาไม่นาน  เป็นเพราะประหลาดใจกับการแสดงที่สมบูรณ์แบบของ
Andy  ฉันตัดสินใจรอดูละครอย่างใจจดจ่อทีละตอน  ซึ่งปกติแล้วฉันจะรอให้ออกมาครบทุกตอนแล้วค่อยดูทีเดียว
    ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้  ผ่านมาไม่กี่เดือน มีความเข้าใจในตัว Andy เล็กน้อย ก็เหมือนอย่างที่ทุกคนพูด
Andy  เหมือนกับ ชา   เมื่อใช้ใบชาต่างชนิด ใช้น้ำคนละที่  ใส่ถ้วยที่แตกต่าง คนละเวลา และดื่มในอารมณ์ที่ไม่เหมือนกัน
จะให้รสของน้ำชาที่เปลี่ยนไป  ยิ่งลิ้มยิ่งรู้สึกถึงรสชาติ  ยิ่งชิมยิ่งรู้สึกถึงความลึกลับ ทำให้คนคิดจะหยุดก็หยุดไม่ได้
ฉันเป็นคนที่ชอบดาราเพราะฝีมือการแสดง  เพราะฉันรู้ดีว่า idol ถึงจะดังขนาดไหน แต่ถ้าไม่มีฝีมือเดี๋ยวก็ดับ  และสำหรับ Andy  ฉันไม่ได้แค่ชื่นชอบ แต่ฉันรู้สึกศรัทธาด้วย  เพราะคุณมีใบหน้าหล่อเหลาแบบidol แต่กลับโด่งดังเพราะฝีมือที่แท้จริงของตน
นักแสดงทั่วไป มักจะแสดงโดยมีเงาของตัวตนที่แท้จริงอยู่ในการแสดงนั้นด้วย หรือไม่ก็นำบทบาทของตัวละครไปใส่ในบุคลิกของตนเอง ยิ่งกว่านั้นอาจจะนำบทบาทที่ตนเองเคยแสดงมายำรวมกัน  แสดงออกมาเป็นตัวละครแบบผสมผสาน
แต่ไม่ใช่ Andy     เวลาดูตัวละคร จะมีบุคลิกเฉพาะตัวนั้น ไม่มีลักษณะของตัวละครเรื่องอื่นมาปะปน  ถ้าไม่ใช่ว่าหน้าตาเหมือนกันก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นนักแสดงคนเดียวกัน  

เค้ามีชีวิตที่จริงจังเหลือเกิน

ไม่สนใจชื่อเสียง ใช้ชีวิตได้ดั่งใจตน ในช่วงที่ชื่อเสียงการงานสูงสุด อยากถอยก็ถอย ไม่ได้ลังเลแม้แต่น้อย ทำแต่ในสิ่งที่มีคุณค่าที่ตนคิดจะทำ และคิดว่าสมควรทำเท่านั้น  ไม่สนใจสายตาของคนอื่น เหมือนกับคำพูดของ Dante ที่ว่า Follow your own path, and let people talk. *

เค้ามีชีวิตที่ง่ายและอิสระเหลือเกิน

* (น่าจะมาจาก Follow your own path, and let people talk. ของ Dante Alighieri กวีชาวอิตาลี ขอใช้ภาษาอังกฤษเลยแล้วกัน เพราะแปลจากจีนเป็นไทยแล้วไม่สละสลวย)

 
ไม่เปลี่ยนแปลงตัวตนเพราะสิ่งแวดล้อม ขอใช้คำพูดของอาจารย์ที่มักใช้ในการวิจารณ์คนโบราณคือ  สูงส่งทระนง ไม่ก้มหัวให้กับความยากลำบาก ถึงยากจนก็มีความสุข ไม่ใฝ่หาความร่ำรวย ไม่แปดเปื้อนต่อสิ่งสกปรกรอบกาย

คนที่อายุสามสิบอย่างเค้า แต่กลับไม่แปดเปื้อนต่อโลกียวิสัย มีข่าวในทางลบน้อยมาก ดวงตาทั้งคู่ยังคงบริสุทธิ์ แจ่มใส
มีแต่เพียงใบหน้าเท่านั้น ที่ค่อยๆเปลี่ยนจากอ่อนเยาว์เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เค้ามีชีวิตอย่างเปิดเผยใจกว้าง
         เวลาดึกแล้ว สมองไม่ค่อยแจ่มใส ความคิดก็ไม่แจ่มชัด เขียนดูยุ่งๆเล็กน้อย ไม่มีปัญญาเขียนให้ดีกว่านี้ สรุปก็คือ
Andy คูณคือชาถ้วยนั้นในใจของแฟนคลับทุกคน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร พวกเราจะคอยสนับสนุนคุณเช่นเดิม  ดังนั้น Andy พยายามเข้านะ  เดินตามทางของตัวเอง ไล่ตามความฝันของตน พวกเราขออวยพรให้คุณตลอดไป  Best wishes of you!

รู้สึกขอบคุณสิ่งที่ทุกคนในที่นี้ได้ทำทั้งหมด ทำให้ฉันได้มีโอกาสรู้จักและเข้าใจ Andy

ขออวยพรทุกคน  

หวังว่า Andrew Tea Club ยิ่งนานยิ่งดีขึ้น ยิ่งนานยิ่งมีคนเข้าร่วมทีมแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ

Credit:星夜TSN  【泰平胜世┊盖楼┊】 为andrew盖楼  from baidu.com
(庭院深深 Tingyuanshenshen คือชื่อจีนของเคหาสน์สีแดง )

Translated by : LehXin

***********************

หลังจากแฟนจีนได้ดูละครเคหาสน์สีแดง ถึงได้เริ่มตั้งกลุ่มแฟนคลับชาวจีน Andrew Tea Club กันขึ้นมาค่ะ

********************
ดิฉันมาที่นี่เพื่อตามหาจิตแพทย์  ช่วยดิฉันด้วย
สมุฏฐานของโรค:  ถูกพิษอย่างร้ายแรง

จะขอกล่าวถึงสาเหตุของโรคก่อนนะ
         ดิฉันเป็นผู้หญิงอายุ 28 ปี   มีชิวิตอยู่อย่างอิสระ มีสามีรูปหล่ออยู่คนหนึ่ง (สิบคนที่เห็นสามีดิฉัน ทุกคนต่างบอกว่าเค้าหล่อ)มีลูกสาวหน้าตาสะสวยหนึ่งคน   ตัวดิฉันเอง แค่หน้าตาธรรมดา  
สามีเป็นช่างทำผม เปิดร้านของตัวเอง การค้าก็ไปด้วยดี   ตัวดิฉันเปิดร้านขายรองเท้า  ขายไม่ได้ดีมากอะไร แค่ไปได้เรื่อยๆ
           ดังนั้น ดิฉันก็เลยมีเวลาเข้าอินเตอร์เนต  ปกติไม่ชอบ chat กับใคร  เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันก็คือ ดูละครใน เวบPPS * เล่นเกมส์ง่ายๆบ้าง   ดิฉันไม่ค่อยมีความอดทน ดูละครก็มักจะกด fast forward ตลอด
ดูละครตั้งมากมายแต่ดิฉันก็ไม่เคยคลั่งไคล้ดารา  ข้อหนึ่ง เพราะอายุเริ่มเยอะแล้ว ข้อสอง ตอนเรียนหนังสือก็ไม่เคยคลั่งดารา   คิดว่าเป็นแค่การดูฆ่าเวลา เพื่อการพักผ่อนแค่นั้น  ดังนั้นไม่เคยใส่ใจให้ความสำคัญ ไม่เคยชอบดาราคนไหนจริงจัง ไม่ว่าจะโด่งดังขนาดไหน   ตอนเรียนหนังสืออยุ่ เคยชอบแค่   เหลียงเฉาเหว่ยแค่คนเดียว เพราะรู้สึกว่าแสดงได้ดี
                วันเวลาของดิฉันก็ผ่านไปแบบนี้  ต่อมาวันหนึ่ง  ดิฉันเข้าไปใน PPS พบละครเรื่องหนึ่งชื่อ 庭院深深 (เคหาสน์สีแดง) ที่ทำให้ดิฉันสนใจก็คือชื่อเหมือนละครของฉวนเหยา  ตอนนั้นละครออกมาแค่ 4 ตอนแรก ดิฉันก็ดูไปเล่นเกมส์ไป ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก
                  ดูถึงตอนที่ 5  ค่อยๆรู้สึกขึ้นมาว่าพระเอกแสดงใช้ได้  ดูละครมาตั้งมากมาย ดิฉันก็เลยสามารถแยกออกได้ว่าใครมีฝีมือในการแสดงหรือเปล่า
                 พอถึงตอนที่ 6  ดิฉันเริ่มสนใจดูอย่างจริงจัง ตอนดูละคร รู้สึกหัวใจเต้นตึกตัก เหมือนกำลังมีความรัก น่าจะเป็นหัวใจสั่นไหว   ตัวเองคิดว่า พระเอกแสดงได้ดีมาก  เช่นนั้น ดิฉันก็เลยตกลงไปในกับดัก  จากนั้น ก็สนใจ   เข้าไปในเนต เพื่อหาข้อมูลของพระเอกในเนต ต่างคนก็ยอมรับว่าเค้าแสดงได้ดี  พออ่านดิฉันก็รู้สึกภูมิใจ  ดิฉันชอบเค้าเพราะฝีมือดี ไม่ใช่เพราะเค้าหล่อ  แสดงว่าดิฉันยังไม่ใช่พวกคลั่งดารา
พอดูเรื่อง  เคหาสน์สีแดง จบ ดิฉันก็ตกเป็นเชลยของเค้าอย่างสมบูรณ์  ต้องดูเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมา ( ปกติดิฉันดูละครถึงจะชอบแค่ไหน ก็ไม่เคยดูครั้งที่สอง)    จับตาดูทุกอิริยาบถของพระเอก ทุกๆคำพูดในบท และทุกๆความหมายที่แฝงอยู่  ดิฉันอดไม่ได้ที่จะต้องพูดว่า พระเอกแสดงได้ดีเหลือเกิน  พยายามคิดว่า ถ้าให้ดาราไทยคนอื่นแสดง  แม้แต่ที่คนส่วนใหญ่ยอมรับว่าเก่ง**   ดิฉันก็คิดว่าแสดงบทรุจไม่ได้  คงมีแต่ Andrew เท่านั้นแหละ  
                  ดิฉันพูดกับสามีว่า  ชั้นไม่รักเธอแล้ว   ชั้นหลงรักเค้าเข้าแล้ว  คนคนนั้นก็คือ  Andrew
ไม่นาน ดิฉันได้เห็นผลงานอีกเรื่อง ก็คือ ทางผ่านกามเทพ  ในบุคลิกที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง  ถูกเค้าตีความออกมาได้ดีเยี่ยม ดิฉันอดไม่ได้ที่จะนับถือจริงๆ    ดิฉันตัดสินใจว่าต้องทำอะไรเพื่อเค้าบ้าง หรือไม่ก็ทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง
         ดิฉันต้องทำให้ทุกคนรู้ว่าชอบ Andrew จากนั้น ดิฉันก็เริ่มโพสต์ข้อความ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เข้าเวบ PPS  ตอนไหนที่เห็นคำวิจารณ์ที่ไม่ดี   ดิฉันอยากจะจับคนที่โพสต์ลากมาตบซักสองที ทุกวันดิฉันต้องมาที่นี่  ไม่ได้ต้องการอะไรเลย เพียงแค่คิดจะฟังข่าวของเค้า  ตอนนี้เค้าเป็นยังไง ทำอะไรอยู่
                          ดิฉันพบว่า ไม่ได้แค่ชอบแล้ว  แต่ดูเหมือนรักเค้าเลยหละ ทำยังไงดี  รู้สึกผิดต่อสามีตัวเอง เวลาฝันก็ฝันถึงเค้า  ตอนนี้พูดได้ว่า ดิฉันไม่ได้แค่ชอบดาราแล้ว  ดิฉันหลงใหลคนคนนั้นเลย    
                          คิดตั้งหลายครั้งว่าอยากจะมาเมืองไทยมาพบเค้า  ให้เค้ารู้ว่า  มีคนคนหนึ่งที่คิดถึงเค้า  รักเค้า  บางทีก็คิดว่า  ไปหาเค้าที่บ้านขอเป็นคนใช้ก็หมดเรื่อง  ไม่ได้เพื่ออะไร แค่คิดจะมองเค้า  และบอกเค้าว่า  คุณเยี่ยมมาก!!!
ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองมีชีวิตอยู่เพื่อเค้า   ทุกวันต้องดู Andrew ในเคหาสน์สีแดง  ดูไปมากกว่าร้อยรอบ
ทำไงดี   ดิฉันอยากจะกลับไปมีชีวิตเหมือนเดิม  ชีวิตแบบนี้เหน็ดเหนื่อยเหลือเกิน+++++++++++++

*PPS เป็นเวบจีนสำหรับดูหนังละคร การแสดง การ์ตูน มีเกมส์  และโพสต์ข้อความได้
** จริงๆเค้าเขียนชื่อดาราด้วย แต่ขออนุญาตไม่ลงไว้นะคะ ป้องกันดราม่า

เวปแฟนคลับจีน

โน๊ตน้อยจากแฟนจีน

คลิปแฟนเมดจากแฟนคลับชาวจีน
เครดิต youtube: GuoerOlive7

 

 

source : http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A10961337/A10961337.html

 

 

ใส่ความเห็น

