“ติ๊ก”ปฏิเสธถ่ายเลือดขัตติยาเวอร์ชั่นจีน นำเนวิเกเตอร์”ขึ้นภูคิ้ง”เป็นสื่อการเรียน

25 ส.ค.

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

เป็นพระเอกที่มีกระแสฮอตมากในจีน สำหรับพระเอกหล่อขั้นเทพ “ติ๊ก”เจษฎาภรณ์ ผลดี ถึงขั้นทางจีนต้องการให้หนุ่มติ๊กแสดงละครเรื่อง “เลือดขัตติยา” เวอร์ชั่นจีน แต่เจ้าตัวปฏิเสธ โดยเผยว่า “ถ้าต้องไปทำงานที่ต่างประเทศมันเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรในเรื่องเวลาและความพร้อม และไม่แน่ใจว่ามีปัญหาเรื่องภาษาด้วยหรือเปล่า ให้มั่นใจก่อนแล้วค่อยไปดีกว่าเลยปฏิเสธไปก่อน ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานกับเขา อยากเห็นมุมมองโปรดักชั่นอื่นๆ ที่แตกต่างจากที่เราเห็น”

“ที่ละครไทยประสบความสำเร็จในจีนผมคิดว่ามันเป็นความใหม่ที่คนจีนอาจจะไม่เคยเห็นแบบนี้ เหมือนเราดูละครจีนก็เป็นอะไรที่ใหม่ในบ้านเรา ละครไทยที่ใหม่กับบ้านเขา ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและโปรดักชั่นที่ค่อนข้างมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับครับ”

เสียดายหรือเปล่า “เสียดายอยู่แล้ว เพราะการได้โอกาสดีแบบนี้ไม่ได้เข้ามาง่ายๆ คิดว่าน่าจะมีโอกาสต่อไปครับ”

เหมือน “ติ๊ก” เป็นผู้นำในการโกอินเตอร์ไปจีน ติ๊กบอกปัด “ไม่ถึงกับเป็นผู้นำหรอก ถือว่าเป็นช่วงแรกๆ ของการเปิดตลาดมากกว่า”

ถามถึงปัญหารายการ “เนวิเกเตอร์” ที่บุกรุกพื้นที่ป่าหวงห้ามภูคิ้ง ไปถ่ายทำรายการในเทปตอน “ขึ้นภูคิ้ง” ตอนนี้เคลียร์เรียบร้อยหรือยัง ติ๊กกล่าวว่า “ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เราได้ชี้แจงเรื่องความถูกต้อง ตอนนี้ไม่มีปัญหา เชื่อว่าต่างคนต่างมีเจตนาดี ตำรวจสั่งไม่ฟ้อง ทางอัยการก็เห็นพ้องสั่งไม่ฟ้อง ก็แปลว่าสิ่งที่เราทำไม่มีความผิดครับ”

เห็นว่าจะเอาเทปรายการตอนนี้ที่ไม่ได้ออกอากาศไปทำเป็นสื่อการเรียนการสอนให้นักเรียน “ผมแจกเลยครับ เพราะถ้าจะออกอากาศช่วงตุลาคมหรือธันวาคม รายการเราวางแผนสำหรับตอนอื่นๆ แล้วคิดว่าคงไม่ทัน เชื่อว่าในรายการตอนนี้ให้ความรู้ให้การศึกษาว่าจุดไหนเป็นที่ท่องเที่ยว จุดไหนไม่ใช่จุดท่องเที่ยว เป็นมุมมองที่สวยงาม บางทีอยากให้คนมาสนใจในแง่การอนุรักษ์กัน”

เหตุการณ์ครั้งนี้ให้อะไรบ้าง “ผมว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ถ้าเกิดเราอยู่บนพื้นฐานความจริงและความถูกต้องแล้ว เราตั้งใจและเจตนาดีในมุมมองเชิงสร้างสรรค์ ผมคิดว่านั่นคือเราทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว คนก็ได้มีโอกาสยอมรับและเห็นตรงจุดนี้ ผมต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าใจครับ”

อ้างอิง

ใส่ความเห็น

